NÊN LÀM GÌ VÀO BUỔI SÁNG ĐỂ CÓ MỘT KHỞI ĐẦU TỐT ĐẸP

Ở Nhật, mùa xuân là khoảng thời gian quan trọng nhất đối với nhiều người, vì đây là thời điểm có nhiều sự thay đổi môi trường như học sinh chuyển cấp, tiếp xúc với một ngôi trường mới, lớp học mới, người đi làm chuyển đổi môi trường làm việc, thay đổi cương vị.  Để mỗi ngày đều trôi qua một cách có ý nghĩa thì thói quen khi thức dậy chiếm một phần rất quan trọng.

Ví dụ như dậy sớm một chút, thong thả thưởng thức buổi ăn sáng và bắt đầu một ngày làm việc mới. Người ta thường nói rằng một ngày có tốt đẹp hay không phụ thuộc vào những điều bạn làm sau khi thức dậy. Bài viết bên dưới chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những điều nên làm vào buổi sáng để có một khởi đầu thật tốt cho cả ngày.

1. Uống nước sau khi thức dậy

Trong lúc ngủ, lượng nước trong cơ thể sụt giảm trung bình từ 500ml và nhiều nhất là lên đến 1l. Do đó, mỗi buổi sáng thức dậy cơ thể cần được bổ sung lượng nước cần thiết. Đây được cho là một thói quen hết sức cần thiết  vào buổi sáng. Trước khi ăn sáng, uống café hoặc ăn trưa, tối bạn cũng nên uống một cốc nước để kích thích vị giác, tạo cảm giác sảng khoái.

2. Uống trà

Thay vì thói quen uống café vào buổi sáng, tại sao chúng ta lại không thay thế nó bằng một tách trà. Ngoài việc chứa caffeine như café thì trà còn chứa Flavonoid với tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá lão hóa kéo dài thời gian tươi trẻ của làn da.

3. Vận động cơ thể

Tôi nghĩ rằng phần lớn chúng ta sẽ có thói quen ngủ nướng vào những ngày nghỉ, thậm chí là lăn lộn cả buổi sáng trên chiếc giường của mình. Buổi sáng được cho là thời điểm thích hợp nhất để vận động cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu liên quan đến sức khỏe và giấc ngủ của National Sleep Foundation thì tập thể dục vào buổi sáng không chỉ thúc đẩy việc ngủ ngon vào ban đêm mà việc tập thể dục và phơi nắng sáng còn góp phần điều chỉnh thời gian ngủ và thức dậy mỗi ngày. Một giấc ngủ chất lượng là chìa khóa để có một làn da đẹp và một sức khỏe tốt. Cho dù có bận rộn đến đâu thì bạn cũng có thể tự tập những bài tập stretch, yoga tại nhà để rèn luyện thêm sức khỏe.

4. Sử dụng tinh dầu từ các loại quả có múi (cam, quýt)

Mùi thơm thoải mái của tinh dầu tạo cảm giác sảng khoái vào buổi sáng, theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy nó còn có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch và giảm stress.

5. Chuẩn bị thật tươm tất trước khi ra ngoài

Mùa xuân là mùa mà chúng ta thường xuyên có các buổi gặp gỡ, hội họp nên ấn tượng ban đầu là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Trang phục, làn da, tóc là những yếu tố quyết định trong việc tạo ấn tượng đối với người đối diện.  Nhưng quan trọng nhất chính là làm sạch răng miệng vào buổi sáng. Bởi nó là một trong những điểm đầu tiên mà đối phương chú ý đến bạn. Không chỉ như thế, nó còn góp phần ngăn ngừa hôi miệng, các nguyên nhân dẫn đến sâu răng và các vấn đề về khác. Tạm biệt hôi miệng để ngày mới bắt đầu thật hoàn hảo.

6. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong buổi ăn sáng

Nhiều người có xu hướng đơn giản hóa bữa ăn sáng bằng các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mì, ngũ cốc, cơm nắm…hoặc dùng thêm Smoothie hay Acai bowl. Nhưng theo nhiều nguồn thông tin cho thấy bữa ăn sáng chiếm một phần quan trọng trong việc quyết định sức khỏe mỗi ngày. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để có đủ năng lượng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Chúng tôi hi vọng bài viết hôm nay đã mang lại cho mọi người những thông tin bổ ích cho súc khỏe. Truy cập tại đây để đọc thêm các bài viết tương tự

Nguồn ảnh: https://www.bglen.net/tp/skincare/18319.html

Trích: https://www.bglen.net/tp/skincare/18319.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *